7 วิธีเตรียมตัวพาเจ้านายท่องโลกกว้างนอกมุ้งลวด

พาแมวเที่ยว

หน้าร้อนแล้ว ใครอยากไปเที่ยวสูดอากาศสดชื่นของ Summer บ้างยกมือขี้น!!  ต๊าดหลายๆคนคงกำลังเล็งๆสถานที่เที่ยวพักผ่อนช่วงหน้าร้อนอยู่ใช่ไหมคะ  แล้วใครมีแผนพาเจ้านายที่บ้านไปสูดอากาศของโลกกว่านอกมุ้งลวดกันบ้างคะ

ส่วนใหญ่แล้วภาพที่คุ้นเคย คำที่คุ้นหู ของคนส่วนใหญ่คือ การพาหมาไปเดินเล่น พาหมาไปวิ่ง ไปพาหมาไปเที่ยว แต่สำหรับในปัจจุบันความนิยมในการเลี้ยงแมวมีมากขึ้น จึงมีกลุ่มต๊าดที่จับเจ้าเหมียวใส่สายจูงแล้วพาไป ปิ๊กนิกไปเที่ยวในที่ต่างๆ
ก็เริ่มมีให้เห็น แคทเพอรี่จึงอยากชวนให้ต๊าดพาเจ้านายออกไปสูดอากาศนอกมุ้งลวดบ้าง
เพื่อให้เค้าได้เปิดหูเปิดตา เราเองก็จะได้พบกับความบันเทิงที่หาไม่ได้จากการเที่ยวโดยไม่มีแมว ฮาาาาา…
แต่ก่อนจะเดินทางยิ่งเดินทางกับเจ้าเหมียวด้วยแล้ว ต๊าด จะต้องเตรียมตัว ให้พร้อมเป็น 2 เท่าเพื่อทริปที่ราบรื่นตลอด Holiday

แคทเพอรี่นำ 7 สิ่งที่ต้องเตรียมเพื่อไม่ให้ทริปพาแมวเที่ยวล่มกลางครันมาฝากค่ะ

1. เมื่อเราล๊อคเป้าได้แล้วว่า ซัมเมอร์ นี้ เราจะพาเจ้าเหมี่ยวเที่ยวที่ไหน เรื่องแรกที่ต้องจัดการเลยก็คือ
“ที่พัก” เราต้องสอบถามให้แน่ชัดว่า ที่พักนั้นๆสามารถนำเจ้าเหมียวไปนอนด้วยได้หรือไม่
เพราะโรงแรมต่างๆที่รองรับการเข้าพักของสัตว์เลี้ยงมีจำนวนจำกัด บางที่ไม่ให้เข้าพัก
บางที่อาจจะจำกัดประเภทของสัตว์เลี้ยง เพื่อให้เราไม่เคว้งคว้างเมื่อไปถึงเราจึงควรเช็คให้แน่ใจก่อนว่าเค้า
ยินดีให้เจ้านายสุดที่รักของเราเข้าไปพักด้วยได้จริงๆ

พาแมวเที่ยว

2.เตรียมการเดินทาง ความจริงแล้วเจ้าเหมียวสามารถเดินทางไปกับพวกเราได้ทุกรูปแบบนะคะ
ทั้ง Road trip (ขับรถเที่ยว) นั่งเรือ นั่งเครื่องบิน แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุดคือเราจะต้อง
ดูแลเรื่องความปลอดภัยสำหรับเจ้านายขณะเคลื่อนย้ายโดยเราควรเตรียม travel box (กล่องเดินทาง)
ที่มีประตูปิดเปิดแน่นหนา ไม่หลุดง่าย หรือ การใช้กระเป๋าพกแมว ไว้สำหรับเคลื่อนย้าย และเป็น เซฟโซนของเค้า

3. เตรียมอาหาร น้ำ ชามข้าว ขนม ไปให้พร้อม เพราะ แมวไม่เหมือนคน ที่จะจอดรถแวะปั๊ม
แล้วเข้าร้านสะดวกซื้อหาของทานได้เลย เราจึงต้องเตรียมอาหาร – ชามข้าวที่เค้าคุ้นเคยอยู่แล้ว
ไว้ให้เพื่อลดความเครียดจากการเดินทางหรือเจอสิ่งแปลกใหม่ อาจจเตรียมขนมที่เค้าทานเป็นประจำเพื่อเป็นตัวช่วยลดความเครียดด้วยก็ได้นะคะ

พาแมวเที่ยว

4. เตรียมทรายแมวและกระบะทรายที่เจ้านายใช้อยู่เป็นประจำ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆค่ะ
เพราะ แมวบางตัวไม่อึ ฉี่ ถ้าไม่มีกระบะทราย หรือแม้แต่ไม่เข้ากระบะหากไม่คุ้นชินกลิ่นหรือชนิดทรายแมวที่เคยใช้
ดังนั้น เหล่าต๊าดก็จะต้องเตรียมไปให้พร้อม และอย่าลืมอุปกรณ์สำหรับเก็บกวาดด้วยนะคะ ในกรณีที่เป็นทรายแมวแบบต้องตักใส่ถุงพลาสติกไปทิ้ง เพื่อรักษษความสะอาดและกลิ่นให้กับห้องพักด้วยค่ะ

พาแมวเที่ยว

5. เตรียมสายจูงและอุปกรณ์เซฟตี้ ขั้นตอนนี้จำเป็นมากๆค่ะ ต๊าดควรต้องใส่ใจ
เรื่องขอความปลอดภัยให้เจ้าเหมียวเพราะการไปนอกสถานที่ เจ้าเหมียวอาจตกใจ ตื่นกลัวกับสิ่งแปลกใหม่แล้ววิ่งหนี
หลุดหายได้ ดังนั้น สายจูงควรต้องติดตัวน้องไว้ตลอดขณะที่ต๊าดพาออกจากกระเป๋า หรือ กล่องเดินทาง
นอกจากกนี้ ต๊าดควรทำป้ายชื่อติดเบอร์โทรใส่ปลอกคอให้พร้อมเผื่อกรณีหลุด ไปผู้คนที่พบเห็นจะได้ ติดตามคืนเจ้าของได้ นอกจากการเตรียมอุปกรณ์แล้วสิ่งนึงที่สำคัญมากๆคือ การตรวจสอบว่าอุปกรณ์เซฟตี้ดังกล่าวแข็งแรงทนทานจริงๆ
ไม่หลุดหรือพังง่ายๆ เผื่อกรณีแมวกระชากสายจูงหรือ ปลอกคอ ค่ะ

6. เตรียมแผนสำรอง เผื่อกรณีฉุกเฉิน เช่น หาข้อมูลร้านรับฝากแมว หรือโรงแรมแมว เผื่อเอาไว้
กรณีที่ต๊าดไม่สามารถนำเจ้าเหมียวไปบุกป่าฝ่าดงด้วยได้
สถานที่รับฝากแบบชั่วคราวก็จะช่วยให้ต๊าดเที่ยวได้อย่างสบายใจ เที่ยวเสร็จก็มารับกลับไปนอนกอด

7. เตรียมใจ ข้อนี้ สำคัญมากค่ะ เพราะ การพาเจ้านายออกไปเที่ยว ก็เหมือนพาลูกเล็กๆไปเที่ยว
เราต้องคอยดูแล และเอาใจใส่กับการเดินทางครั้งนี้เป็นพิเศษ เราอาจจะเหนื่อยและเจอกับความยุ่งยากบางอย่างได้
แต่ แคทเพอรี่รับรองค่ะ ว่าเราจะ สนุกกับประสบการณ์เฮฮาแน่นอน

พาแมวเที่ยว

นอกจากนี้แล้วแคทเพอรี่แนะนำให้ต๊าดลองจัดหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆเช่น ผ้าคลุมเบอะรถกันแมวข่วนเบาะ หรือเต้นท์แมวพับได้ เพื่อกางแล้วปล่อยเจ้าเหมียวนั่งเล่นนอนเล่นภายในเต้นท์ เท่านี้ต๊าดก็ปิ๊กนิกได้อย่างสบายใจแล้วค่ะ

หากต๊าดยังนึกภาพไม่ออก ลองดูคลิปนี้ของแคทเพอรี่ที่เราพา แก๊งซ์Catspurr ไปเที่ยวทะเลได้นะคะ

อ่านจบจัดกระเป๋าติดสายจูงไปเที่ยวกันเถอะ….